Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Habubank và SHB trường hợp tự nguyện sáp nhập 2012

Mừng vì hết nợ xấu - Lương duyên giữa Ngân hàng cổ phần Nhà Hà Nội (Habubank) và Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB) chỉ còn mang tính thủ tục và nếu hoàn tất sớm, đây có thể là trường hợp tự nguyện sáp nhập đầu tiên trong năm nay.

Trên diễn đàn Quốc hội tuần qua, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết có 9 ngân hàng yếu kém cần hoàn tất phương án xử lý ngay quý II. Ngân hàng Nhà nước cho biết chỉ trực tiếp ra tay xử lý chừng nào các ngân hàng này không thể tự đưa ra giải pháp tái cơ cấu cho mình.


Ông cũng cho biết thêm, nợ xấu trong toàn hệ thống tiếp tục gia tăng, nếu như đầu năm chỉ là 6% thì hiện đã lên tới 10%, đòi hỏi phải xử lý để khơi thông dòng vốn đang tắc lại trong các ngân hàng. Ý tưởng lập công ty mua bán - xử lý nợ xấu với quy mô 100.000 tỷ đồng đã được đưa ra, nhưng Thống đốc cho biết vẫn chưa thể công bố chi tiết kế hoạch triển khai.

Ngoại trừ 3 ngân hàng phải hợp nhất cuối năm ngoái, hiện chưa có trường hợp yếu kém nào bị xử lý theo kế hoạch tái cơ cấu tổng thể của Ngân hàng Nhà nước.

Tin liên quan
>> Habubank và những lợi ích sau khi hết nợ xấu
>> Nợ xấu không còn - Habubank và SHB chung tay phát triển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét